20 thiết kế trang web này sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Những trang web với thiết kế giao diện đẹp, dễ dùng và đơn giản luôn là đích đến lý tưởng cho những người thiết kế. Thông qua đó đem lại một trải nghiệm thật tuyệt vời cho bất cứ ai một lần ghé thăm trang web của bạn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 20 thiết kế trang web tràn đầy cảm hứng cho designers, marketers.

1. Feed

Hiệu ứng khói lan tỏa tạo cảm giác thích thú cho người dùng. Trang web về lĩnh vực Âm nhạc này là sự pha trộn đầy sáng tạo giữa hoạt ảnh và video như một sự trải nghiệm hấp dẫn. Cũng như nhiều thiết kế trang web khác, Feed cũng sử dụng thanh cuộn dọc để điều hướng người dùng.

2. Crypton.trading

Crypton.trading là một website giao dịch cho các loại tiền điện tử như Bitcoin. Bề ngoài trông như đang giao tiếp với người máy. Đó là bởi nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để dự đoán các thay đổi về giá trị của một loại tiền tệ, và xác định các cơ hội mua và bán chính. Website được đánh giá cao về sự phát triển và thiết kế trang web của nó. Sự điều hướng thân thiện giúp khách hàng không mất nhiều công thao tác.

3. ETQ

Một thiết kế trang web về thương mại điện tử, chuyên về giày. Sức hút của ETQ được tạo nên nhờ những hình ảnh lớn, đẹp mắt về sản phẩm. Nền đơn giản, phẳng, màu sắc trẻ trung kết hợp với font chữ mạnh mẽ giúp tập trung sự chú ý của người dùng đến từng khung hình.

4. Mikiya Kobayashi

Hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, được thiết kế bởi designer riêng. Mikiya với các danh mục được tối giản, hoạt ảnh tinh tế. Ban đầu, thiết kế trang web được tạo ra bằng tiếng Nhật, sau đó được quốc tế hóa và dịch sang tiếng Anh.

5. Inside Abbey Road

Trang web âm nhạc với thiết kế có tính tương tác cao. Âm thanh rực rỡ, điều hướng và hình ảnh chọn lọc đem lại sức hút không hề nhỏ cho các khách truy cập trang web này.

6. Citrix: The New Mobile Workforce

Thiết kế trang web này là dự kết hợp hoàn hảo của 2 nhãn hiệu Red Bull và Citrix. Đây là thế giới dành riêng cho những ai yêu thích bộ môn đua xe ô tô. Giao diện toàn cảnh với hình ảnh chiếc xe đua mới của Red Bull Racing. Ngay cả khi bạn không phải là người đam mê đua xe, bạn vẫn bị hấp dẫn bởi những hình ảnh động thông minh của trang web. Chỉ nhìn ảnh thôi, bạn đã thấy thích thú rồi.

7. The History of Climate Change


Một cách kể chuyện thông minh được dẫn dắt trong một thiết kế trang web giáo dục. The History of Climate Change đưa bạn đến với một câu chuyện rất trực quan về lịch sử biến đổi khí hậu toàn cầu. Người xem sẽ được cảm nhận từng ngóc ngách của thiên thiên qua những ảnh động vô cùng độc đáo.

8. Beagle

Bạn là một doanh nghiệp mới, vô vàn các khái niệm bạn chưa bao giờ được tiếp xúc. Đừng quá lo lắng, vì Beagle sẽ hướng dẫn cách bạn làm việc thế nào. Giao diện trực quan như đang kể một câu chuyện dễ hiểu. Beagle sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi, "Sản phẩm của Beagle là gì? Chúng hoạt động như thế nào? Tại sao bạn cần quan tâm?". Khéo léo khoe sản phẩm trong từng câu trả lời, vô hình chúng khiến người dùng phải để ý, phải mua. Đây cũng là một trong số ít các thiết kế trang web có thể "chiếm quyền điều khiển thanh cuộn".

9. Southwest: Heart of Travel

Trang web nhận giải thưởng thẩm mỹ về thiết kế hình ảnh đẹp nhất 2018. Heart of Travel thuộc sở hữu của hãng hàng không Southwest Airlines. Hãng này muốn chứng minh cho các khách hàng của mình rằng họ "không chỉ là một ký hiệu $". Công ty đã tạo ra một trang web có thiết kế hình ảnh dạng đường bay của khách hàng, cho thấy sự thấu hiểu như thế nào. Thiết kế trang web cho phép khách hàng truy cập, xem những tác phẩm nghệ thuật tạo nên từ đường bay mà họ đã lên kế hoạch.

10. Woven Magazine

Nhận giải thưởng về Thư viện trang web tốt nhất năm 2015, Woven là một trang web trực tuyến để tôn vinh các nghệ sĩ, thợ thủ công và nhà sản xuất tài năng. Thiết kế trang web tạo sự dễ chịu với người dùng khi có hình ảnh đẹp, hấp dẫn, nội dung dễ đọc. Đặc biệt, việc không hỗ trợ cửa sổ bật lên hay quảng cáo gây khó chịu với người dùng, cũng là điểm cộng cho trải nghiệm của Woven.

11. JOHO's Bean

Một trong những thiết kế trang web được yêu thích nhất thế giới, JOHO's Been kể về hành trình của hạt cà phê từ khi còn trên cây cho đến khi đã là thành phẩm. Hình ảnh mang tính tương tác, sự sắp xếp khoa học như đang kể chuyện, kết hợp với âm thanh tinh tế. Tất cả tạo nên một trang web hấp dẫn, giàu cảm xúc. Đưa người dùng đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ một người không biết gì về cà phê, bạn sẽ được "tận mắt" trải nghiệm từng khâu sản xuất, thậm chí được hướng dẫn đúng cách pha cà phê.

12. NOWNESS

Hiếm có một trang web văn hóa nào lại được người dùng yêu thích nhiều như Nowness. Điều này được tạo nên nhờ những nội dung sáng tạo riêng. Hầu hết các bài viết trên trang đều ở định dạng Video, cũng là dạng thiết kế trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Giải quyết được vấn đề về dung lượng Video đăng tải, khối lượng Video lớn cũng không quá ảnh hưởng tới tốc độ website và trải nghiệm người dùng. Đây chính là thành công của Nowness.

13. Virgin America

Cũng là một trang web của hãng hàng không, Virgin America vượt qua hàng ngàn đối thủ để trở thành một trong những thiết kế trang web tốt nhất 2014. Trang web này thúc đẩy khả năng sử dụng, truy cập và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trên thực tế, đây vẫn là trang web hàng không đầu tiên tạo nên sự bứt phá cho ngành.

14. World of SWISS

Lại một hãng hàng không nữa? Phải không vậy? Ngay sau Virgin America một năm, SWISS đã tiếp bước tạo nên một trang web vô cùng hấp dẫn. Tất cả những gì trang web này làm là kể chuyện và mô tả những chặng bay của họ. Không còn chỉ là một website thương mại thông thường, thứ họ làm được đã vượt xa phạm vi đó. Bằng chính những thông tin chứa đầy trang web, hình ảnh phân chia rõ ràng, đem lại một sự tiếp cận khoa học, dễ hiểu cho người dùng.

15. Reductress

Một trang web vô cùng đặc biệt, bởi tính hài hước của nó. Reductress được trao giải thưởng về Trang web hài hước nhất 2018. Thiết kế trang web đã giải quyết được vấn đề nhất quán trong toàn bộ giao diện. Đáp ứng được một lượng lớn các khán giả bởi những câu chuyện châm biếm thú vị. Bạn sẽ không khỏi bật cười vì những tiêu đề, nội dung của Reductress.

16. Minimums

Tận dụng một thiết kế trang web dạng lưới, kiểu chữ lớn, hình ảnh chất lượng cao, toàn trang, Minimums đã mang tới một cách hiển thị nội dung mới, đầy táo bạo. Biến đổi một cấu trúc lưới vốn nhàm chán trở nên thú vị, không phải là một việc dễ, những Minimums đã làm được trong khi vẫn duy trì hệ thống phân cấp hình ảnh trong thiết kế.

17. Guillaume Tomasi

Đây là một thiết kế trang web về nhiếp ảnh vô cùng "chất". Được xây dựng bởi một nhiếp ảnh gia ở Montreal, trang web Guillaume Tomasi đã khiến ngành nhiếp ảnh trở nên đầy cảm hứng hơn. Phong cách ảnh siêu thực được bố trí một cách tối giản, tận dụng khoảng trắng để lấy sự chú ý của người dùng. Từng tác phẩm của anh được giới thiệu trên web như một phòng trưng bày nghệ thuật. Tương tác thanh cuộn mượt mang lại một trải nghiệm khó quên.

18. The District

Một sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng hình ảnh của mình, The District đem tới cho người dùng một số tác phẩm nghệ thuật về nhiếp ảnh đẹp nhất mà bạn chưa từng thấy. Có đôi khi, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh thật kỳ quặc. Càng khám phá, bạn sẽ càng thấy thích thú muốn tìm hiểu nhiều hơn về trang web này.

19. Tej Chauhan


Tej Chauhan là một trang web kinh doanh hấp dẫn. Mỗi hình ảnh trên giao diện trang chủ của nó đều thể hiện dưới dạng trượt, ảnh sau hiện, che dần ảnh trước đó. Lần lượt các sản phẩm hiện lên đầy thú vị trước mắt người dùng. Với Slogan "Souvenirs of the near future", cho thấy mong muốn đem những đồ vật sáng tạo tới gần hơn cuộc sống của những người dùng.

20. Amanda Martocchio Architecture

Một công ty kiến trúc có thể không chuyên về phát triển web, nhưng trang của họ vẫn đem lại một thiết kế trực quan, dễ nhìn. Amanda Martocchio là một trang web thiết kế nhà đẹp. Website này đã tạo nên sự khác biệt bằng chính tâm huyết của họ. Mỗi bức ảnh trên trang chủ đều là thứ đầy mê hoặc đối với người dùng. Nhìn vào đây, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của những thiết kế nhà với nhiều góc độ tiếp cận khác nhau.
>> Xem ngay: Top 5 ứng dụng thiết kế nhà đẹp cho bạn thỏa sức sáng tạo
By Home-Green - Cẩm nang địa chỉ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến