Đừng dại mà ăn những loại quả này buổi sáng nếu bạn muốn sống lâu

Bất kỳ một loại quả nào chứa nhiều carbohydrate đều làm tăng lượng đường trong máu vào buổi sáng. Thật vậy chăng?
Ai cũng biết bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất trong 1 ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn sáng một cách khoa học. Việc chọn lựa trái cây cho buổi sáng cũng vậy. Không phải loại quả nào cũng nên ăn vào thời điểm đó. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những loại quả đặc biệt cần tránh khi ăn sáng:

Những loại trái cây không nên ăn trước bữa sáng:

1. Trái cây chứa nhiều carbohydrate

Nếu bạn không muốn lượng đường trong máu mỗi sáng tăng lên, hãy hạn chế những loại quả chứa nhiều carbohydrate như chuối,... Bên cạnh trái cây tươi, các loại nước ép trái cây hay quả sấy khô đóng hộp cũng nên hạn chế ăn vào buổi sáng. Nước ép hoa quả bán sẵn chứa nhiều carbohydrate mà ít chất xơ có ích, trong khi thường không phải là 100% nước ép chuẩn, mà chúng thường được pha với một lượng đường. Trái cây khô và trái cây đóng hộp dạng si-rô cũng có lượng đường nhân tạo fructose cao, thậm chí cao còn có lượng carbohydrate cao hơn trong trái cây tươi.

2. Trái cây có lượng acid cao

Buổi sáng khi mới thức dậy, dạ dày của chúng ta hoàn toàn trống rỗng. Chúng rất dễ bị kích thích bởi các loại trái cây có tính axit cao, khiến bạn đau dạ dày như cam, chanh, me,..

Ai không nên ăn hoa quả vào buổi sáng?

Theo khuyến cáo của bác sĩ, một số loại bệnh cần tránh xa trái cây vào bữa sáng.
  • Bệnh nhân mắc tiểu đường: Để bệnh tình không nặng thêm, tốt nhất nên hạn chế các loại trái cây có lượng carbohydrate cao vào bữa sáng như chuối, cam, táo,..
  • Người có chức năng tiêu hóa kém: Họ có dạ dày nhạy cảm với các axit trong hoa quả. Dù là ăn một mình hay kết hợp với thức ăn khác, các loại quả có hàm lượng axit cao vẫn nên tránh là tốt nhất.
>> Chế độ ăn uống cho người bị bệnh dạ dày

Bữa sáng nên ăn trái cây gì?

1. Bưởi 

Bưởi đặc biệt tốt vào buổi sáng với những chất oxi hóa có lợi cho hệ thống miễn dịch. Bưởi giàu vitamin C, giúp đẩy lùi cảm. Thêm vào đó, nếu bạn đang giảm cân, hãy chọn bưởi, loại quả giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi kết hợp trứng, sữa chua cho bữa sáng của mình.

2. Dưa hấu

Lượng nước và dinh dưỡng trong dưa hấu đủ để cung cấp cho cơ thể khỏe khoắn mỗi buổi sáng.Dưa hấu còn chứa lycopene - một chất dinh dưỡng tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.
Nhờ đặc tính ít calo, nhiều nước mà bạn nên chọn dưa hấu cho bữa sáng vì lượng nước trong dưa hấu cũng sẽ giúp bạn đủ no cho đến khi bạn ăn trưa.

3. Dâu tây 

Dâu tây là nguồn cung cấp chất xơ, axit folic, chất chống oxi hóa tuyệt vời cho cơ thể. Trẻ nhỏ ăn dâu tây buổi sáng giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tim. Bạn có thể kết hợp với sữa chua để có một bữa sáng ngon miệng.

4. Kiwi 

Kiwi là một trong các loại trái cây tốt nhất cho bữa sáng. Bởi nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, đồng, kali, chất xơ... Nhờ những hợp chất này trong thành phần mà quả kiwi đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bạn có thể ăn kiwi riêng hoặc kết hợp với chuối và dâu tây cho bữa sáng.

5. Việt quất

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân! Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp. Quả việt quất cũng có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.
Lời khuyên: Một bữa sáng đúng nguyên tắc là một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng. Chọn thức ăn giàu chất xơ, dễ tiêu hóa, ít dầu mỡ, ít đường như sữa đậu nành, sữa bò, mỳ, cháo,.. Không nên ăn quá no. Duy trì một thực đơn lành mạnh cho bữa sáng sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe. Hãy nhớ đừng nên bỏ bữa sáng bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến