Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên


Có nên để cây trong phòng ngủ? Hay cây để trong phòng ngủ liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe, thịnh vượng của gia đình hay không? Đây là điều băn khoăn của nhiều người khi trang trí phòng ngủ với cây xanh. Nhất là khi bạn có sở thích đặc biệt với những không gian xanh tự nhiên. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Home-Green lần lượt đi tìm hiểu 3 vấn đề sau:

  • Cây để trong phòng ngủ có tốt không?
  • Top 8 loại cây nên để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe, tài vận
  • Tránh những loại cây này trong phòng ngủ nếu bạn không muốn rước họa vào mình

Cây để trong phòng ngủ có tốt không?

1- Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Phần lớn các loại cây có cơ chế hấp thụ oxi ban ngày và thải ra khí cacbonic vào ban đêm khiến không gian phòng ngủ bức bí, ngột ngạt. Việc thiếu oxi trong lúc ngủ khiến giấc ngủ của chúng ta không được trọn vẹn, thậm chí dẫn đến tình trạng mất ngủ, suy hô hấp...
Cây để trong phòng ngủ có thể là nơi trú ngụ của muỗi, côn trùng gây nên những mầm bệnh ẩn nếu không được tỉa và chăm sóc lâu ngày.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận cây xanh đem đến cảm giác tươi mới, và thư thái mỗi khi ngắm nhìn. Và thực tế, rất may cũng có nhiều loại cây tốt với cơ chế sinh học ngược, thải ra oxi ban đêm. Điều này rất có lợi cho giấc ngủ cũng như tâm trạng của chúng ta.
Về mặt phong thủy, cây xanh luôn sinh trưởng, phát triển thuộc về tính dương, sẽ cân bằng với thuộc tính âm - yên tĩnh của phòng ngủ. Cây để trong phòng ngủ còn giúp bổ sung dưỡng khí cho sức khỏe và thu hút tài lộc cho bạn cùng gia đình.

* Lưu ý khi chọn cây để trong phòng ngủ:

  • Cây trồng để trong phòng ngủ nên chọn cây có kích thước vừa phải, ít lá. Có thể trồng trong chậu mini hoặc bình nước.
  • Cây để trong phòng ngủ nên chọn cây chịu bóng, chịu hạn tốt sẽ dễ chăm sóc, tỷ lệ sống cao hơn. Vì phòng ngủ thường khép kín, nếu có cửa sổ cũng chỉ thêm được ít ánh sáng và gió. 

Top 8 loại cây nên để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe, tài vận:

1. Trầu bà:

2- Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Cây trầu bà nên trồng trong phòng ngủ
Cây Trầu Bà là một trong những cây trồng trong phòng ngủ máy lạnh rất dễ chăm sóc. Cây có công dụng làm sạch không khí, nhờ đó giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
Theo phong thủy, cây Trầu Bà mang ý nghĩa ổn định tài chính, giữ vận tiền tài, thích hợp với mọi gia đình.

2. Nha đam:

(3)-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Nha đam giúp cải thiện giấc ngủ rất hữu hiệu
Ngoài tác dụng làm đẹp, cây Nha Đam còn giúp bạn ngủ ngon hơn, bởi nó cơ cơ chế thải khí oxy vào ban đêm. Bởi dễ trồng, dễ chăm nên bất cứ ai cũng có thể sắm ngay một chậu nha đam về trồng trong phòng ngủ.

3. Lưỡi hổ:

(4)-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Lưỡi hổ là loại cây lọc không khí trong phòng ngủ
Đã từ lâu, người ta đã biết đến khả năng thanh lọc không khí của loài cây Lưỡi Hổ. Cây để trong phòng ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp và giảm đau đầu.
Trong quan niệm phương Đông, cây Lưỡi Hổ tượng trưng cho loài Hổ, mang dáng vẻ dũng mãnh, có tác dụng xua đuổi tà khí, tiếp thêm năng lượng. Cây Lưỡi Hổ cũng phù hợp làm quà tân gia, với ý nghĩa về may mắn, tài lộc.

4. Hoa oải hương (Lavender) hoặc hoa nhài:

(5)-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Bạn có thể chọn hoa oải hương hoặc nhài làm cây để trong phòng ngủ
Hoa Oải Hương khi nở có mùi thơm dịu nhẹ, hương thơm giúp thư giãn tinh thần và cải thiện giấc ngủ. Không những thế, cây hoa Oải Hương có công dụng giảm nhịp tim và huyết áp với những người hay bị căng thẳng, huyết áp cao. Đặc biệt, nó còn giúp trẻ ngủ ngon, bớt quấy khóc.

5. Hoa phong lan:

6-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Cây hoa phong lan giúp cải thiện giấc ngủ

6. Cây Lan chi (Dây nhện):

7-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Đặt cây Lan Chi trong phòng với ý nghĩa tài lộc, may mắn
Bạn đã biết? Cây Lan Chi có thể làm sạch đến 85% lượng Fomandehit ở phòng ngủ trong 1 ngày. Đối với người kinh doanh, cây mang ý nghĩa về sự hanh thông, thuận lợi trong công việc kinh doanh buôn bán.

7. Dương xỉ Mỹ:

8-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên

Loài Dương Xỉ này xứng danh thanh lọc không khí, khi loại trừ được nhiều loại chất độc như Xylene, Ase, Fomandehit, ....

8. Bàng Singapore:

9-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Nên đặt cây bàng Singapore tại góc phòng ngủ
Bàng Singapore là loại bàng mini, tán rộng, tươi tốt quanh năm, rất thích hợp làm cây để trong phòng ngủ. Trong phong thủy, cây bàng Singapore thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự giàu sang, tiền tài, may mắn. Nguồn năng lượng tỏa ra từ cây còn đem đến sự thoải mái, bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Tránh những loại cây này trong phòng ngủ nếu bạn không muốn rước họa vào mình:

Kim tiền:

10-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Không nên đặt cây Kim tiền trong không gian phòng ngủ
Một trong những loại cây kỵ để trong phòng ngủ không thể không kể đến cây Kim Tiền. Theo quan niệm phong thủy, Kim Tiền mang đến tài lọc, là loại cây chiêu tài tích lộc, chỉ thích hợp đặt trong phòng khách mà không nên đặt trong phòng ngủ.

Xương rồng:

11-Chọn cây để trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe - TOP 8 loại cây nên và không nên
Xương rồng đẹp, dễ chăm nhưng liệu có nên đặt trong phòng ngủ?
Cây Xương Rồng vốn có nhiều gai nhọn, mặc dù có hoa nhưng cũng không thể át đi nguồn khí xấu. Cây này chỉ nên đặt ngoài cửa để bao vệ căn nhà. Không nên đặt xương rồng trong phòng ngủ, bởi theo phong thủy, chúng gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và hòa khí trong gia đình.

Ngoài những loại cây cần tránh trên, khi chọn cây để trong phòng ngủ, bạn nên chú ý chăm sóc, tránh trường hợp cây héo úa, khô chết hay cằn cỗi do thiếu nước. Điều này không tốt cả về mỹ quan lẫn phong thủy của căn phòng ngủ. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách chọn cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe, tài vận. Khám phá nhiều hơn tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến