Cách chọn hoa quả ngon sạch ghi điểm trong mắt nhà chồng

Ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong hoa quả luôn được mọi nhà quan tâm. Ai cũng biết, trong hoa quả chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ cải thiện sức khỏe.
Tuy nhiên, với tình trạng nguồn hàng nhập vào không được đảm bảo, hoa quả trái cây còn dư thuốc bảo vệ thực vật. Dù chúng ta có rửa qua nước muối loãng hay nước ấm 60 độ vẫn không thể hoàn toàn loại trừ được.
Hiểu được điều này, Home-Green đã tổng hợp lại một số cách chọn hoa quả ngon sạch, an toàn giúp các mẹ ghi điểm trong mắt nhà chồng, người thân của mình:

Cách chọn hoa quả ngon sạch được áp dụng nhiều nhất hiện nay:

B





Bơ chín có màu xanh đậm chuyển nâu, bề mặt hơi ráp, không có vết dập. Khi ấn vào phần cuống, nếu thấy mềm hoặc ấn vào thân bơ, nếu thấy hơi lõm xuống, là bơ đã chín. Nên bảo quản bơ ở nhiệt độ phòng.


Bòn bon (dâu da lợn)


Cách chọn hoa quả ngon - bòn bon. Bòn bon nên chọn chùm có trái vỏ ánh vàng, không bị nám đen. Những trái to thường có hạt to, chua hơn so với những trái nhỏ. 

C

Chanh, cam, quýt

Cam chanh nên chọn loại có vỏ mỏng, cầm nặng tay sẽ chứa nhiều nước. Cuống còn tươi là những quả mới hái chưa lâu.

Chôm chôm

Cách chọn hoa quả ngon - chôm chôm. Chôm chôm nên chọn quả có màu đỏ tươi, râu quả ngắn sẽ ngon ngọt và nhiều nước hơn râu dài.

Chuối

Đối với chuối tiêu, chuối ngon thường vào mùa gió bấc. Chọn chuối cuống nhỏ, quả to đều, không dập nát. Quả chín màu vàng lốm đốm, mùi thơm đặc trưng. Đối với chuối tây, chuối thường có vào mùa hè nắng. Hai đầu chuối tây nhỏ, phần giữa phình to đều, vỏ mỏng.

D

Đào


Đào nên chọn quả không có vết dập. Đào chọn loại có màu hồng đỏ hoặc vàng. Chọn quả có bề mặt khô hoàn toàn, không bị nát, nhũn.

Đu đủ


Đu đủ chín màu vàng ngả sang đỏ, mùi thơm tự nhiên. Khi cầm thấy nặng tay, cuống còn tươi là quả ngon. Lưu ý tránh chọn cuống màu xanh, không chuyển vàng là quả chín ép. Nếu quả vàng mà vỏ vẫn cứng là quả chín ép, dùng thuốc.

Dứa


Cách chọn hoa quả ngon - dứa. Dứa nên chọn quả chín vàng, mắt to đều. Khi dùng tay vỗ vào quả nghe bộp bộp là dứa nhiều nước, mật ngọt.

Dưa gang


Sờ vỏ dưa gang thường thấy thô, chọn quả cầm nặng tay. Khi dưa có mùi thơm thoang thoảng, dưa gang đã chín ngon. Tránh chọn những quả có vết thâm hay đốm màu lạ, rất dễ hỏng và không ngon.

Dưa hấu


Dưa hấu ngon có vỏ cứng chắc, vân càng rõ càng ngọt, phần dưới ngả vàng. Nên chọn quả có độ lớn vừa phải. Khi gõ nhẹ quả dưa, nếu nghe tiếng bình bịch, cảm giác bên trong hơi rung thì đó là dưa chín. 

H

Hồng xiêm


Cách chọn hoa quả ngon - hồng xiêm. Hồng xiêm ngon loại thuôn dài khi chín ngọt màu nâu nhạt, vỏ mỏng, ít nhựa.

L




Cách chọn hoa quả ngon - lê. Chọn quả lê ngon có vỏ mịn, căng phồng và phải nặng tay.

Lựu


Bề ngoài của lựu ngon có bề ngoài có màu đỏ, tươi sáng. Vỏ lựu không quá khô và không có vết nứt. Khi mua nên chọn trái lựu tròn, cầm chắc tay.

M

Mận


Nên chọn mận tươi, không bị sâu, nhũn hay bầm dập. Tránh chọn mận có nhiều đốm đen trên bề mặt quả. Bề mặt có nhiều lông tơ là mận mới hái, còn tươi. 

Măng cụt


Quả măng cụt khi chín có màu hồng nâu, bóp nhẹ hơi mềm. Nếu còn cứng thì bên trong còn đắng, chảy nhựa hoặc bị hỏng. Nên chọn măng cụt loại quả nhỏ sẽ ít hạt, hạt nhỏ, ngọt và ngon hơn.

Mít


Mít chín ngon là những quả gai đều ngắn, mắt to, cuống nhỏ ngon. Không nên chọn mít có cuống đóng cọc vì là mít chín ép, không được ngọt tự nhiên.

N

Na


Nếu là na bở, quả na thường tròn, mắt to, kẽ mắt na trắng, cuống nhỏ, và không nứt. Nếu là na dai, na có vị ngọt cùi dày, ít hạt hơn. Vỏ na dai mỏng, mắt na nở, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, khi ăn thấy ngọt và thơm.

Nhãn


Cách chọn hoa quả ngon - nhãn. Chọn quả nhãn ngon là quả có vỏ mỏng, mọng, vỏ sậm. Cuống nhãn còn tươi, cùi dày thơm ngon.

Nho


Không nên mua loại nho không nguyên chùm, vỏ nhăn và bị rơi rụng nhiều. Chùm dày quả thường chua nhiều, chùm thưa thường ngọt hơn. Khi nho chín vừa độ, quả có màu đen bóng, mọng nước.

S

Sầu riêng


Quả sầu riêng chín cây có vỏ hơi nâu vàng. Bề mặt quả sầu riêng tròn đều, gai nở tròn, cuống tươi nhỏ, là quả có ruột múi vàng ánh. Quả sầu riêng ngon ngọt khi ngửi có mùi thơm ngào ngạt, nếu lắc thử sẽ thấy hơi lỏng bên trong.

T

Táo


Cách chọn hoa quả ngon - táo. Chọn táo sẫm màu, cứng, nặng tay, bề mặt bóng. 

X

Xoài


Xoài ngon có màu vàng đều, da căng, phần đầu quả chín vàng. Ấn vào không bị nát. Khi chọn xoài cát, chọn những quả có phấn đen ở gần cuống, quả mẩy đều, đầu quả vàng tươi. Khi chọn xoài thơm, chọn quả có vỏ xanh ngắt, trên vỏ còn lớp phấn trắng. Xoài thanh ca nên chọn quả dài nhỏ, mình dẹt da căng. Xoài tượng lựa quả mập, dài.


Như vậy, với một vài cách chọn hoa quả ngon trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho cẩm nang bếp núc của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến