Khám phá hình ảnh hố đen vũ trụ có viền màu cam

Mới đây, một hình ảnh về hố đen vũ trụ lần đầu tiên xuất hiện hôm 10/4/2019. Bất ngờ được công bố bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc dự án Event Horizon Telescope (Kính thiên văn chân trời sự kiện). Thêm vào đó, sự khẳng định của Google Doodle, một biểu tượng đặc biệt trên trang chủ Google - Đây là hình ảnh đầu tiên của Hố đen vũ trụ, lại càng chứng minh điều này là chính xác. "Đó là một vầng sáng chói đỏ, bao quanh là những viền mờ đầy bí ẩn của bầu trời. Chúng được tạo thành từ bụi, khí bao quanh siêu hố đen ở giữa của thiên hà Messier 87 trong chòm Xử Nữ (cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng)"

Hình ảnh mới nhất về hố đen vũ trụ 

Hố đen vũ trụ này sẽ dẫn đến đâu? Mọi thứ bị hút vào liệu còn cơ hội tồn tại?... Hãy cùng Home-Green khám phá bí ẩn của hố đen vũ trụ này và lý giải những thứ bên trong nó nhé!

 

Thứ ẩn chứa bên trong hố đen vũ trụ là gì? Sức mạnh của hố đen vũ trụ?

Theo Wikipedia, hố đen vũ trụ là một vùng không - thời gian có một trường hấp dẫn mạnh đến mức không có vật chất hoặc bức xạ và ánh sáng nào có thể thoát ra ngoài. Bên trong hố đen vẫn còn là một điều bí ẩn. Mọi thứ đi qua nó đều bị phá hủy hoàn toàn. Một số khác chịu lực hấp dẫn của hố đen vũ trụ mà bị cuốn theo vòng xoáy. Trong phạm vi bán kính nhất định, vật thể trở nên vô hình.

Hố đen vũ trụ dẫn đến đâu?

Sự biến mất vô hình của những vật thể rơi vào hố đen vũ trụ dẫn tới rất nhiều giả thuyết. Nếu một nhà du hành vũ trụ rơi vào hố đen vũ trụ. Họ sẽ đi đâu?

Vật chất đi thẳng qua hố đen vũ trụ hay bị cuốn vào?

Trường hợp thứ nhất: Du hành sang một vũ trụ khác
Điều này có xác suất rất thấp. Bởi chỉ cần một nhiễu loạn nhỏ trong hố đen vũ trụ, ngay lập tức chiếc cầu nối giữa hai vũ trụ này sẽ bị phá hủy. Lúc này người đó sẽ rơi trở lại vùng kì dị hấp dẫn.

Trường hợp thứ hai: Du hành đến tương lai
Giả thuyết này nghe có vẻ khả thi hơn. Nếu như nhà du hành lái con tàu đi vòng quanh hố đen vũ trụ thay vì đi thẳng. Do lực hấp dẫn sinh hiệu ứng giãn thời gian, khiến cho thời gian trôi trong tàu chậm hơn so với thực tế. Sau khi con tàu rời lỗ đen và trở về nơi xuất phát. Người du hành này sẽ bất ngờ khi thấy tuổi của anh ta trẻ hơn so với những người khác. Lúc này có thể coi anh ta đã du hành đến tương lai.

Vì sao hố đen vũ trụ có màu vàng cam?

Màu vàng cam của vòng tròn không phải là màu sắc thật của khí và bụi bao quanh hố đen vũ trụ. Derek Fox nói sắc vàng cam trong hình là màu được các nhà khoa học của EHT lựa chọn để thể hiện độ phát sáng của các vật chất bao quanh.
1-Màu vàng thể hiện độ phát sáng ở mức cao nhất.
2-Màu đỏ thì thấp hơn.
3-Còn màu đen tượng trưng cho việc có rất ít hoặc không hề phát sáng.
Như vậy, màu sắc trên hình ảnh hố đen vũ trụ thực ra chỉ nhằm giúp chúng ta dễ hình dung hơn về mức độ chuyển động của các vật chất bao quanh hố.

Hố đen vũ trụ trong khoa học viễn tưởng

Hố đen vũ trụ trong phim viễn tưởng với đồ họa siêu đẹp

Từ những năm 1960, "hố đen vũ trụ" đã xuất hiện trong những câu chuyện khoa học viễn tưởng. Mặc dù thời điểm đó, các đặc điểm và tính chất vật lý của hố đen chưa được đầy đủ, nhưng qua trí tưởng tượng của tác giả mà trở nên đầy màu sắc. Nó cũng dần xuất hiện trong các bộ phim, manga, anime, game. Một vài tác phẩm kinh điển có nhắc tới hố đen như:
+ "The City and the Stars" (1956) của Arthur C. Clarke
+ Cuốn Lược sử thời gian (1988) của Stephen Hawking
+ Bộ phim Star Trek (2009)
+ Manga InuYasha, nhân vật Miroku với bên tay phải có một Phong huyệt với khả năng hút tất cả mọi thứ giống như lỗ đen.
+ Game Mass Effect 2
....


Như vậy, có thể thấy, hố đen vũ trụ là một hiện tượng tự nhiên rất đặc biệt và lý thú. Có rất nhiều những điều bí ẩn đằng sau nó đòi hỏi chúng ta cần khám phá ra. Rất có thể, sự du hành thời gian được xuất phát từ đây. Những câu chuyện không chỉ còn trên giả thuyết, mà chúng thực sự vẫn hiện hữu. Còn tại thời điểm này, tin hay không là ở bạn.

Home-Green - Khám phá điều bí ẩn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến