Mẹo vệ sinh bếp gas nhanh, đúng cách

Trong quá trình nấu ăn, việc thức ăn bị trào ra ngoài, bám vào bếp gas là chuyện thường tình. Vì vậy việc vệ sinh bếp gas là cần thiết. Nếu bạn không có nhiều thời gian vệ sinh thường xuyên, không sao, bạn có thể áp dụng mẹo dưới đây để làm sạch bếp gas nhà mình thật nhanh, mà sáng bóng.

Thứ tự vệ sinh bếp gas bị ố, bẩn lâu ngày đúng cách:

1. Vệ sinh mâm chia lửa

Để tránh bị bỏng hay rò rỉ gas, trước khi vệ sinh bếp gas, bạn cần khóa van gas và để bếp nguội hẳn. Hãy tháo mâm chia lửa, dùng 1 cây kim nhỏ để vệ sinh các lỗ trên mâm. Dùng vải ẩm lau xung quanh để các vết bẩn dễ lau hơn.
Vẫn còn nhiều vết cứng đầu? Vậy thì bạn hãy chuẩn bị ngay một thau nước ấm, pha chút giấm trắng và ngâm mâm chia lửa khoảng 5-10 phút. Dùng miếng bọt biển với nước rửa chén để lau. Sau đó, làm ráo chúng bằng khăn khô sạch.

2. Vệ sinh kiềng bếp gas

Với kiềng bếp, bạn hãy ngâm qua với dung dịch xà phòng và nước ấm. Pha Baking soda (mua tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng làm bánh) cùng một chút nước. Rồi dùng bàn chải làm sạch kiềng bếp sau khi đã ngâm qua dung dịch vừa pha. Cuối cùng rửa sạch kiềng bằng nước ấm, và lau khô trước khi lắp trở lại bếp.

3. Lau rửa mặt bếp

Dùng khăn mềm để lau vết mỡ bám bẩn trên mặt bếp gas. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc Baking soda để tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu. Lưu ý khi dùng Baking soda, nên lau mặt bếp bằng dấm trắng trước rồi lau bằng dung dịch nước+Baking soda để làm sạch dễ hơn.
Công việc vệ sinh bếp gas đã hoàn tất. Lúc này, bạn chỉ cần lắp lại mâm chia lửa, kiềng bếp vào là lại sáng bóng ngay.
>> Những tác dụng không ngờ của Baking Soda trong nấu ăn, làm đẹp

Một vài mẹo nhỏ vệ sinh bếp gas khác:


  • Lau bếp gas ngay khi nấu ăn xong, bởi đây là thời điểm các vết thức ăn, dầu mỡ dễ làm sạch nhất.
  • Vệ sinh bếp gas bằng kem tẩy rửa đa năng: Chỉ cần bôi nhẹ một lớp lên vết bẩn, dùng khăn ẩm lau qua. Công việc vệ sinh bếp gas giờ đây thật dễ dàng.
  • Vệ sinh bếp bằng muối: Tác dụng của muối là hút phần nước bẩn trên bề mặt bếp. Bạn chỉ cần lau lại bằng nước ấm.
  • Vệ sinh bếp gas bằng quả chanh: Ai cũng biết, chanh có tác dụng vô cùng hiệu quả trong các công việc nhà bếp. Vừa làm sạch vết ố bẩn lại khử mùi dễ dàng. Không cần quá tốn kém mà bạn vẫn đạt được hiệu quả làm sạch như mong muốn.

Chỉ với vài mẹo vệ sinh nhỏ thôi, bạn đã có thể làm thay đổi diện mạo căn bếp nhà mình. Mọi thứ trở nên sạch sẽ, bóng loáng giúp bạn yên tâm nấu ăn hơn. Không những vậy, tuổi thọ của những vật dụng trong bếp cũng tăng lên đáng kể đấy!
By Home-Green - Nhà sạch

Nhận xét

Bài đăng phổ biến