+15 thiết kế thông minh, thân thiện môi trường giúp cuộc sống tươi đẹp hơn

Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, rác thải sinh hoạt khiến cho trái đất dần trở thành một "bãi rác khổng lồ". Trong khi hậu quả mà nó đem lại được đo đếm bằng thời gian của chính chúng ta và thế hệ con cháu tương lai. Để khắc phục điều này, rất nhiều người trên thế giới đã chung tay hưởng ứng các chương trình vì môi trường. Bằng những hành động thiết thực, mà một trong số đó chính là sử dụng các thiết bị thiết kế thông minh, thân thiện môi trường. Chính bạn cũng có thể góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường sống bằng những thứ vẫn tồn tại bên bạn mỗi ngày. Hãy cùng xem nhé:

Những thiết kế thông minh tái sử dụng thân thiện với môi trường:

1. Ống hút tái sử dụng

Loại ống hút này cho phép bạn có thể dùng để hút đồ uống, nước giải pháp và tái sử dụng trọn đời. Có nhiều chất liệu thân thiện với môi trường như thép không gỉ, ống hút bằng tre,... Bạn có thể tùy biến chúng với các kích cỡ, độ nghiêng đầu ống hút và số gấp khúc. Với loại ống hút thiết kế thông minh có nhiều nấc, bạn có thể gấp gọn và mang chúng theo bên mình bất cứ đâu.

2. Cốc du lịch đa năng

Không chỉ là cốc đa năng (đựng đồ, đựng nước, trà, cafe..) cho hoạt động đi du lịch, bạn còn có thể dùng nó như cốc đựng bàn chải cho không gian phòng tắm thêm ngăn nắp. Nguyên liệu chính làm nên cốc là từ thân cây lúa mạch cùng nhựa cao cấp PP thân thiện với môi trường. Thiết kế thông minh cùng chất liệu không độc hại nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Các thiết bị nội thất thông minh tiết kiệm năng lượng:

3. Thùng rác thông minh, thiết kế sang trọng

Điểm đặc biệt của chiếc thùng rác sang trọng này là ở thiết kế inox thông minh có khả năng tự động đóng mở. Nhờ gắn thiết bị cảm ứng hồng ngoại, bạn chỉ cần đưa tay ở khoảng cách 10cm, nắp sẽ tự động mở và sau 3-5s tự động đóng lại. Hệ thống này chạy bằng Pin 4D dùng trong 4-6 tháng/lần. Với thiết kế tiêu thụ ít năng lượng, đem lại hiệu suất cao, đây chính là sản phẩm bền vững của tương lai.

4. Sử dụng năng lượng tự nhiên trong thiết kế nhà:

Ngôi nhà này được thiết kế dựa trên 3 tiêu chí: năng lượng hiệu quả, sự linh động và sức khỏe người dùng. Từ vật liệu xây dựng cho đến cách hoạt động cũng phải đảm bảo tính thân thiện môi trường. Các bộ phận trần, tường, mái được làm từ gỗ và đất sét. Thiết kế nhà thông minh với hệ thống cách nhiệt, điều hòa không khí bằng sưởi ấm sàn và thông gió. Thêm vào đó, năng lượng chính được sử dụng là những tấm quang điện. Khi điện dư thừa, bạn có thể dùng cho sạc xe hơi. Thật tiện phải không?

Đồ nội thất thiết kế thông minh từ thiên nhiên cho nhà hẹp nhỏ: 

5. Đèn giúp rau tăng trưởng thích hợp cho các cư dân đô thị

Những loại rau ăn lá nhỏ như rau mầm có thể trồng được trên các hộp đèn làm từ đất nung. Chất liệu tự nhiên, hỗ trợ sự nảy mầm của những hạt giống bên trong. Hạt cây ban đầu được đặt trong khay inox. Bạn chỉ cần làm ẩm chúng 2-3 lần/ngày. Những chiếc đèn thiết kế thông minh như vậy giúp không gian nhà bạn thẩm mỹ hơn lại vừa có sẵn nguồn thực phẩm tự nhiên.

6. Bàn bếp đa năng - thiết kế thông minh cho nhà hẹp

Chiếc bàn bếp tiện lợi này có tên gọi là Chop Chop. Thiết kế đơn giản mà vô cùng đa năng. Mặt bàn bằng gỗ, được chống đỡ bởi khung sơn trắng từ thép. Bàn bếp nhỏ gọn chứa đầy đủ các dụng cụ nấu nướng như bồn rửa, khay gia vị, giá treo thìa,... thích hợp với những không gian nhà bếp nhỏ hẹp. Thiết kế bàn bếp thông minh với bồn rửa có nắp đậy. Bạn có thể dùng nó làm giá úp bát hoặc mở rộng mặt bàn.

7. Bàn chải đánh răng hoàn toàn tự nhiên

Loại bàn chải thân gỗ này có mặt lông chải được làm từ sợi tre, lông mảnh. Vừa đậm chất thiên nhiên, vừa giúp bảo vệ răng lợi cho các thành viên trong nhà. Hiện nay, ngoài chất liệu sợi tre, nhiều nhà sản xuất còn bổ sung thêm các tính chất như phủ muối tre, chất liệu sinh học tự nhiên dễ tái sinh,..

8. Tạo vườn cây nhỏ ngay trong nhà với kệ cây bằng gỗ

Kết cấu kệ từ những tấm gỗ Pallet bền vững, vừa mộc mạc lại đầy tính nghệ thuật. Thêm một chút sáng tạo bằng đèn led giúp kệ gỗ trông đẹp hơn. Nhất là khi bạn trồng thêm vài loại cây cảnh vào đó, chẳng khác nhau như đang sở hữu một vườn cây mini thú vị ngay trong nhà.

9. Thiết kế nội thất thông minh bằng gỗ 

Kiểu nhà dạng Studio có diện tích nhỏ hẹp thích hợp với các thiết kế gọn nhẹ, đa năng và tiện dụng. Sự kết hợp với vật liệu gỗ, sắt thép cùng thiết kế nội thất thông minh giúp không gian như mở rộng hơn diện tích vốn có của nó. Đảm bảo một cuộc sống thoải mái nhất cho chủ nhân căn nhà. Có thể kể đến một vài đồ nội thất thông minh như giường ngủ, bàn thông minh, tủ kệ đa năng,... là những vật dụng hữu ích mà gia đình nào cũng nên có.
>> Những thiết kế giường ngủ thông minh giá rẻ 2019

Vật liệu tái chế được thiết kế thông minh mà hữu ích:

10. Túi quà tặng thân thiện với môi trường

Đây là một loại bao bì thân thiện cho thấy xu hướng mới của thế giới. Chất liệu làm nên chúng chủ yếu là từ giấy tái chế, thân tre. Sự tự nhiên giúp túi quà tặng trở thành vật liệu thay thế túi vải, túi da đắt tiền. Nó còn cho thấy mức độ yêu thiên nhiên và mong muốn bảo vệ môi trường của bạn.

11. Đâu xa, tác phẩm nghệ thuật ngay từ những chai nhựa tái chế

Tin được không, những cây xương rồng nhìn như thật này lại được làm từ vỏ chai nhựa đã sử dụng. Bạn thấy đó, chỉ cần có sự sáng tạo, bạn có thể biến những vật tưởng chừng như vô ích trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

12. Chai nhựa tái chế để trồng cây

Một sản phẩm khác từ chai nhựa mà bất cứ gia đình nào cũng có thể sử dụng, đó chính là những không gian trồng rau. Thiết kế thông minh sáng tạo này sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế về diện tích nhà ở. Bạn có thể yên tâm trồng và chăm sóc rau xanh ngay tại nhà.

13. Đồ nội thất trong nhà đều được tái chế từ vỏ chai

Một gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên một không gian vô cùng độc đáo. Bạn có để ý thấy, mỗi một vật dụng trong nhà đều có sự xuất hiện của những chiếc vỏ chai. Từ chuồn chuồn trang trí bằng chai rượu, cây hoa giả cho đến bộ bàn ghế được tạo thành từ vỏ chai. Thật thú vị phải không nào!

14. Những chiếc vỏ chai ma thuật

Vỏ chai đã cũ, bỏ đi ư? Đừng bỏ, hãy tận dụng nó như một dấu ấn cho nhà bạn. Nếu là một quán trà sữa, quán cafe, sự có mặt của loại chai ma thuật này còn giúp quán của bạn thu hút các khách hàng trẻ tuổi hơn. Thiết kế phong cách, sáng tạo được tạo nên từ hình vẽ chữ, mắt lưới, bóng đèn, tranh vẽ âm bản,...

15. Tận dụng những hộp đựng đồ đã không còn sử dụng

Bạn có thể làm những hộp đồ đã qua sử dụng đẹp mắt hơn bằng cách bọc lớp giấy họa tiết. Hộp đồ này có thể tận dụng thêm nhiều lần nữa vào việc làm ống đựng khăn mặt ở phòng tắm hay ống đựng thìa dĩa trong nhà bếp,..

Trên đây là một số thiết kế thông minh thân thiện với môi trường mà bạn có thể ứng dụng ngay cho căn nhà của mình. Hãy chung tay cùng xây dựng một hành tinh xanh-sạch-đẹp bằng chính những hành động nhỏ ngay từ hôm nay.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến